Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/uublgnnv/public_html/includes/countries.php on line 433
 Tin nhắn SMS của cậu bé 7 tuổi cứu 15 người

Tin nhắn SMS của cậu bé 7 tuổi cứu 15 người

Từ New York (Mỹ), Liz Clegg bất ngờ nhận được tin nhắn kêu cứu từ một trong những chiếc điện thoại mà bà từng trao cho nhóm trẻ con ở một trại tị nạn tại Pháp.

Đó là điện thoại của cậu bé Ahmed, 7 tuổi người Afghanistan. Tin nhắn được soạn bằng tiếng Anh sai chính tả: "I ned halp darivar no stap car no oksijan in the car no signal iam in the cantenar. Iam no jokan valla". 

Clegg, đang tham gia một hội thảo quốc tế ở Mỹ, nhanh chóng hiểu rằng đó không phải tin nhắn đùa cợt mà là thông điệp cầu cứu, với nội dung: "Cháu cần trợ giúp. Tài xế không dừng xe. Không có không khí trong xe. Không tín hiệu. Cháu ở trong thùng xe. Cháu không đùa. Cháu thề có Chúa".

tin-nhan-sms-cua-cau-be-7-tuoi-cuu-15-nguoi

Cảnh sát phát hiện chiếc xe tải chở Ahmed ở một trạm xăng. Ảnh: AFP.

Lập tức, Clegg gọi điện về cho tổ chức từ thiện Help Refugees ở London (Anh) để phối hợp với cảnh sát. Cảnh sát đã gọi vào số của Ahmed và lần theo chiếc điện thoại đến một trạm xăng ở Leicestershire (Anh). Họ lục soát xe và giải cứu Ahmed cùng 14 người tị nạn khác đang bị nhồi nhét ở thùng sau.

Một người đã bị bắt vì tội buôn người trong khi hai người khác bị buộc tội nhập cư trái phép. Ahmed hiện ở nơi an toàn và cho biết trong máy cậu vẫn lưu số của bà Clegg - người tham gia nhóm từ thiện của Help Refugees. Tổ chức này tặng trẻ tị nạn ở Calais (Pháp) điện thoại hồi tháng 3/2016 mục đích giúp chúng an toàn. Một trong những chiếc điện thoại ấy đã cứu sống 15 người.

Tác giả : MayTinhTanLoc - Nguồn : TanLocPC

 
Hỗ trợ khách hàng
  • Mr Tâm
    Mr Tâm - Tư vấn
    0966.325.700

  • Mr Phúc
    Mr Phúc - Tư vấn
    0904.979.211

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 501
  • Tháng hiện tại: 6635
  • Tổng lượt truy cập: 210671